UBND huyện Bù Gia Mập

http://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2014

Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2014
 Giỗ Tổ Hùng Vương – đã trở thành một ngày giỗ trọng đại của đất nước từ xưa đến nay, nhắc đến  Giỗ Tổ Hùng Vương mỗi người dân đất Việt không ai xa lạ với lời di huấn “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba” đã in sâu trong tâm thức của lớp lớp các thế hệ người dân Việt Nam khi có chung một Tổ để tưởng nhớ, tri ân. Trải qua mầy nghìn năm lịch sử, Giỗ Tổ Hùng Vương ngày càng thu hút được sự quan tâm của nhân dân trên khắp mọi miền đất nước. 

 Giỗ Tổ Hùng Vương thực sự đã ăn sâu vào tiềm thức và trở thành truyền thống muôn đời của dân tộc tự hào là “con Rồng cháu Tiên”. Năm 2007 được Nhà nước ta công nhận là ngày Quốc lễ, đến năm 2012 “Tín ngưỡng thờ, cúng Hùng Vương" đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

          

                          Chuẩn bị nghi lễ dâng hương tại Đền thờ Vua Hùng – Phú Riềng

Nhằm tạo điều kiện cho toàn thể nhân dân trong và ngoài huyện có dịp bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn của thế hệ hôm nay với các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, đồng thời cũng là dịp để thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt nói chung. Hàng năm (vào những năm lẻ - những năm chẵn, lễ giỗ tổ Hùng Vương sẽ được UBND tỉnh Bình Phước tổ chức quy mô cấp tỉnh 5 (năm)/ lần) UBND huyện Bù Gia Mập đã phối hợp với Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên (TNHH – MTV) cao su Phú Riềng  tổ chức lễ dâng hương vào sáng ngày 10 tháng 3 âm lịch tại đền thờ Vua Hùng – xã Phú Riềng – Bù Gia Mập thu hút đông đảo nhân dân tham gia, ngoài nghi lễ dâng hương, trong hai năm 2012-2013, Ban Tổ chức đã tổ chức thêm phần hội bằng các hoạt động văn hóa – văn nghệ thể thao như: giao lưu bóng chuyền, quần vợt, trưng bày các gian hàng ẩm thực, tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “Hướng về cội nguồn dân tộc”…

                                                                                                                                               

                                                 Các lễ vật dâng hương

Thực hiện Kế hoạch số 222/KH-BCĐ ngày 25/11/2013 của Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh Bình Phước, UBND huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Công ty TNHH – MTV cao su Phú Riềng tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2014, dự kiến sẽ tổ chức trong 02 ngày 08-09/4 (tức ngày 09-10/3 âm lịch), chương trình lễ hội sẽ bao gồm hai phần đó là phần lễ và phần hội, trong đó phần hội năm nay ngoài các hoạt động giao lưu văn hóa –văn nghệ thể thao còn có các trò chơi dân gian truyền thống. Phần lễ dâng hương sẽ được tổ chức vào sáng ngày 09 tháng 4 năm 2014, tức ngày 10 tháng 3 năm Giáp Ngọ.

          

                                Sản vật của người dân mang đến dâng hương

Có được sự thành công trong công tác tổ chức trong những năm qua phải kể đến vai trò rất lớn từ công ty TNHH – MTV cao su Phú Riềng, đơn vị đã có nhiều tâm huyết  đóng góp tài trợ thiết thực về cơ sở vật chất, kinh phí, nhân lực… cho hoạt động này và  coi đây vừa là một nhiệm vụ vừa là niềm tự hào của đơn vị. Mong rằng trong những năm tiếp theo Công ty sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ để lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại đền thờ Vua Hùng – xã Phú Riềng trở thành nơi nhân dân trong và ngoài huyện thể hiện lòng tri ân Quốc tổ./.

                                                                                                                                                                                      Lý – Thoa

 

                                                                                                                                  

 

 

 

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây