UBND huyện Bù Gia Mập

http://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại xã Bù Gia Mập

Ngày 22/5, cử tri cả nước sẽ đi bầu cử để chọn những người đủ tiêu chuẩn bầu vào cơ quan quyền lực nhà nước từ TƯ đến địa phương. Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đang được các địa phương gấp rút thực hiện. Tại xã Bù Gia Mập một xã vùng sâu, vùng xa biên giới của của huyện Bù Gia Mập công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử cũng đang được Cấp uỷ, Chính quyền địa phương tập trung thực hiện hiệu quả.
 
Trong cuộc bầu cử lần này xã Bù Gia Mập có 40 ứng cử viên, với thành phần cơ cấu kết hợp gồm: đại biểu là người ngoài Đảng 42,5%; Đại biểu nữ 15%; Đại biểu trẻ tuổi 15% với 6 ứng cử viên; Đại biểu là người dân tộc thiểu số 75%. Số đại biểu được bầu trong cuộc bầu cử lần này là 28 đại biểu tại 6 đơn vị với 9 tổ bầu cử trong đó 1 tổ thuộc các Đồn biên phòng đóng quân trên địa bàn. Số cán bộ hội viên tham gia làm công tác bầu cử của xã là 90 người.
Từ  đầu tháng 5 đến nay, cử tri của xã cũng đã có nhiều cuộc tiếp xúc với ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để lắng nghe chương trình hành động của các ứng cử viên và bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình, đồng thời mong muốn ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ phản ánh trung thực ý kiến của cử tri tại các kỳ họp Quốc hội khoá 13 và HĐND dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.  
Với tinh thần khẩn trương chuẩn bị cho ngày hội lớn của đất nước, đến nay xã Bù Gia Mập đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị. Danh sách cử tri và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đã được địa phương niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu. Được biết trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 13 và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 xã Bù Gia Mập có 3.735 cử tri, trong đó có 1.951 cử tri nam và 1.784 cử tri nữ.
Do đặc thù của xã biên giới có trên 70% dân tộc thiểu số sinh sống nên xã đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động bầu cử. MTTQ và các đoàn thể xã thông qua các buổi sinh hoạt thôn xóm, đoàn, hội, phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng tuyên truyền về mục đích ý nghĩa cũng như quyền nghĩa vụ của công dân đối với cuộc bầu cử để đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân hiểu và tích cực tham gia các hoạt động bầu cử.
Về công tác an ninh, xã chỉ đạo BCH quân sự, Công an xã phối hợp cùng với lực lượng an ninh, bộ đội biên phòng đóng quân trên địa bàn xây dựng kế hoạch cụ thể, đảm bảo an toàn từng khu vực bỏ phiếu trong thời gian trước, trong và sau cuộc bầu cử.
Đến thời điểm này xã Bù Gia Mập đã sẵn sàng cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 13 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Tin tưởng rằng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị địa phương cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trên địa bàn xã Bù Gia Mập sẽ đạt kết quả cao.
   Minh Huệ         

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây