UBND huyện Bù Gia Mập

http://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Triển khai Đội PCCC và cứu nạn cứu hộ khu vực Phước Long

Triển khai Đội PCCC và cứu nạn cứu hộ khu vực Phước Long
Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng và tài sản của mọi gia đình và xã hội. Ông cha ta đã có câu “Giặc phá không bằng nhà cháy”

   Cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội nhanh chóng của Thị xã Phước Long và các huyện liền kề như Bù Gia Mập, Bù Đốp, Phú Riềng đã đặt ra yêu cầu phải đảm bảo công tác về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Bên cạnh việc nâng cao ý thức của mỗi tổ chức, cá nhân trong công tác phòng cháy, chữa cháy thì rất cần thiết phải có cơ quan phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp. Lâu nay khi có xảy ra sự cố về cháy, người dân vẫn thường gọi vào số chữa cháy chuyên nghiệp 114 để được hỗ trợ, giúp đỡ, tuy nhiên việc phải điều động đội chữa cháy từ Thị xã Đồng Xoài lên ứng cứu với khoảng cách xa, dẫn đến công tác chữa cháy chậm, không hiệu quả.

   Đứng trước tình hình đó, để khắc phục những hạn chế, giúp cho công tác chữa cháy hiệu quả hơn, bảo vệ thành quả lao động của các tổ chức và của người dân trong khu vực, ngày 01/12/2015 Công an tỉnh Bình Phước quyết định thành lập, triển khai lực lượng, phương tiện Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn khu vực thị xã Phước Long. Trước mắt Đội được bố trí tạm tại Trụ sở cũ của Ban Chỉ huy Quân sự Thị xã Phước Long, đường Trần Hưng Đạo, Thị xã Phước Long.

   Công an tỉnh cũng thông báo đến mọi tổ chức, cá nhân khi có sự cố về cháy, nổ, tai nạn xảy ra trong khu vực Thị xã Phước Long và các khu vực lân cận (trong đó có địa bàn huyện Bù Gia Mập) xin hãy gọi đến số điện thoại tiếp nhận và xử lý thông tin như sau: gọi 114  hoặc số (0651) 3.3939.114 hoặc  (0651) 3.711.114.

   Tuy vậy, việc triển khai Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn chuyên nghiệp trong khu vực để trợ giúp nhân dân là rất cần thiết, nhưng mọi tổ chức, cá nhân cần nâng cao ý thức trong công tác phòng cháy, chữa cháy, đừng để sự việc quá muộn rồi phải gọi lực lượng chữa cháy.

                                                                                                                                                                        Người viết: CV   

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây