UBND huyện Bù Gia Mập

http://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Huyện Bù Gia Mập sôi nổi tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017

Huyện Bù Gia Mập sôi nổi tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017
Sáng 16/2, tại Quảng trường huyện, huyện Bù Gia Mập long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân tiễn đưa 90 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. 

     Tới dự Lễ giao nhận quân có Đồng chí Thượng tá Trương Văn Thi – Phó Chủ nhiệm chính trị BCHQS tỉnh; Đồng chí Thượng tá Nguyễn Trung Hải – Phó Tham mưu trưởng BCHBĐBP tỉnh;  Đồng chí Trần Quang Ty – TUV – Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Lê Quang Oanh – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy; Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã và đông đảo đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân trong huyện.

     Năm 2017, do làm tốt công tác chuẩn bị nguồn, giao kế hoạch cụ thể cho từng địa phương, đơn vị kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền nên năm nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Bù Gia Mập đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Những thanh niên lên đường nhập ngũ đều đảm bảo tiêu chuẩn chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe. 100% thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đều hồ hởi, phấn khởi và quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc và quân đội giao phó.

     Tại buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Trần Quang Ty – Bí thư Huyện đã thắp lên ngọn lửa truyền thống. Ngọn lửa tượng trưng cho sức mạnh, ý chí, tinh thần đoàn kết của quân đội tạo niềm tin để những người chiến sĩ thực hiện trách nhiệm của mình trước Tổ quốc và quê hương. Ngay sau đó là tiếng trống giao quân được đồng chí Lê Quang Oanh - Chủ tịch UBND huyện gióng lên trong không khí thiêng liêng. Phát biểu và giao nhiệm vụ cho các tân binh tại buổi Lễ, Đồng chí Lê Quang Oanh đã đánh giá cao công tác tuyển quân năm 2017 của huyện nhà, biểu dương ý thức chấp hành Luật NVQS của các thanh niên nhập ngũ, đồng thời mong muốn các tân binh ra sức học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng của người chiến sĩ, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam hùng mạnh, xứng đáng là người con của quê hương Bù Gia Mập anh hùng.

     Các thanh niên trúng tuyển đợt này được giao về cho 02 đơn vị là BCHQS tỉnh và Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh.

     Trước đó, huyện Bù Gia Mập cũng đã tổ chức Hội trại giao nhận quân với các nội dung như thi cắm trại, thi văn nghệ. Hội trại giao nhận quân năm 2017 là hoạt động văn hóa truyền thống của huyện Bù Gia Mập, không chỉ động viên thanh niên trúng tuyển lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự mà còn giáo dục cho đoàn viên thanh niên về truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của dân tộc, khơi dậy trong đoàn viên thanh niên ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa trong tình hình hiện nay. Đây cũng là dịp để thanh niên trúng tuyển được gặp gỡ, giao lưu, có thêm động lực tinh thần khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hội trại năm nay có 15 tiểu trại, mang tên các anh hùng liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang.

     Cùng với các tân binh, mỗi tiểu trại có ít nhất 20 đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động trong hội trại. Các đơn vị sẽ tiến hành dựng trại, thể hiện khả năng sáng tạo, tính thẩm mỹ và tình đoàn kết, đồng đội qua phần thi trại đẹp. Từ chất liệu được khuyến khích là tre, tầm vông hoặc những vật liệu chắc chắn như sắt, thép, cổng trại của từng đơn vị mang một sắc thái, hình dáng riêng, gây ấn tượng cho người xem. Không chỉ đầu tư về hình thức, các tiểu trại còn được chăm chút về nội dung qua phần trang trí trong và ngoài trại bằng bảng tên và hoạt động của đơn vị, tiểu sử anh hùng lịch sử, anh hùng lực lượng vũ trang được lấy làm tên tiểu trại và thuyết trình về ý tưởng.

     Phần thi văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu, mang đến nhiều bớt ngờ cho người xem, tạo khí thế sôi nổi cho các tân binh và đoàn viên thanh niên.

Một số hình ảnh về Lễ giao nhận quân năm 2017 của huyện Bù Gia Mập:

Đồng chí Trần Quang Ty – Bí thư Huyện ủy thắp ngọn lửa truyền thống

Đ/c Lê Quang Oanh – Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ giao nhận quân

 Tân binh phát biểu cảm tưởng trước khi lên đường nhập ngũ

Lãnh đạo huyện tặng hoa và quà cho các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc

                                                                                   Quốc Thăng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây