UBND huyện Bù Gia Mập

http://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


NHCSXH huyện Bù Gia Mập phối hợp với Trung tâm Chính trị và Huyện đoàn tổ chức tập huấn “Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thanh thiếu nhi năm 2022”.

Nằm trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thanh thiếu nhi năm 2022.
NHCSXH huyện Bù Gia Mập phối hợp với Trung tâm Chính trị và Huyện đoàn tổ chức tập huấn “Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thanh thiếu nhi năm 2022”.
Sáng ngày 22/11/2022 NHCSXH huyện Bù Gia Mập phối hợp với Trung tâm Chính trị và Huyện đoàn triển khai tập huấn chuyên đề tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nguồn vốn ủy thác cho vay của NHCSXH cho đối tượng là Đoàn thanh niên cấp cơ sở.
Huyện đoàn là một trong 4 tổ Chính trị - xã hội (CT-XH) nhận ủy thác nguồn vốn cho vay của NHCSXH. Thời gian qua, Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn thanh niên cấp cơ sở phối hợp với NHCSXH thực hiện tốt các nội dung ủy thác nguồn vốn cho vay, là cầu nối chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu vay vốn đều được tiếp cận nguồn vốn một cách nhanh nhất, thuận lợi nhất. Từ nguồn vốn tín dụng chính sách ủy thác qua doand thanh niên đã tạo được nhiều sinh kế, giải quyết và tạo việc làm cho hàng ngàn lượt thanh niên, lao động, đặc biệt là những lao động từ bị mất việc làm trở về địa phương do bị ảnh hưởng dịch Covid-19; giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có nguồn vốn phát triển sản xuất kinh doanh, tăng nguồn thu nhập, ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vữnggóp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Tính đến ngày 22/11/2022 tổng dư nợ nhận ủy thác qua Huyện đoàn là 58.415 triệu đồng trên 1.574 hộ vay vốn còn dư nợ.
 
(NHCSXH huyện thực hiện tập huấn cho Thanh niên cấp cơ sở)
Để công tác quản lý và phát triển nguồn vốn nhận ủy thác tốt hơn nữa trong thời gian tới, nội dung tập huấn tập trung triển khai các chủ trương, chính sách, các chương trình cho vay tín dụng chính sách, các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, .  tại NHCSXH. Đặc biệt là các chương trình cho vay theo tinh thần Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30/01/2022 về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19; tăng cường công tác kiểm tra giám sát tại cấp cơ sở và tại các phiên giao dịch xã hàng tháng. Đồng thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung ủy thác cho vay tại cơ sở nhằm nâng cao chất lượng ủy thác cũng như chất lượng tín dụng trên địa bàn huyện. 

Tác giả bài viết: Vũ Thị Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây