UBND huyện Bù Gia Mập

http://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


NGUỒN VỐN NGÂN HÀNG CSXH QUẢN LÝ TĂNG 12,74%

“Nguồn vốn mà Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bù Gia Mập đang quản lý đã tăng gần 32 tỷ 600 triệu đồng, tỷ lệ 12,74% so với đầu năm, hoạt động phối hợp ủy thác với các hội đoàn thể được thực hiện ngày một hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu quả vốn vay,..” là một trong những kết quả nổi bật được đưa ra tại cuộc họp Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Bù Gia Mập diễn ra sáng ngày 12/10/2021 do đồng chí Lê Quang Oanh – Phó bí thư – Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban đại diện chủ trì.
NGUỒN VỐN NGÂN HÀNG CSXH QUẢN LÝ TĂNG 12,74%
Đến nay, thông qua 14 chương trình tín dụng trên địa bàn huyện Bù Gia Mập đã tạo điều kiện thuận lợi cho 7.667 hộ vay vốn tổng dư nợ là 280 tỷ 528 triệu đồng. Dự nợ ủy thác qua các Hội đoàn thể là 280 tỷ 339 triệu đồng, chiếm 99.9%. Đến nay, số nợ khoanh trên địa bàn là 50 triệu đồng, chiếm 0,02% tổng dư nợ, nợ quá hạn 629 triệu đồng, tỷ lệ 0,22%, tăng 364 triệu đồng so với đầu năm.
Hiện trên địa bàn huyện duy trì có 164 tổ tiết kiệm, 100% số tổ đều có số dư tiền gửi với tổng 19 tỷ 441 triệu đồng. Trong 9 tháng đầu năm 2021, Ngân sách địa phương UBND huyện đã chuyển qua cho Ngân hàng CSXH huyện số tiền 1 tỷ đồng, lũy kế nguồn vốn Ngân sách địa phương chuyển sang ngân hàng để cho vay là 8 tỷ 629 triệu đồng.
Tại cuộc họp, các thành viên đã chỉ rõ những khó khăn đang tồn tại trong hoạt động Ngân hàng CSXH huyện đó là: do diễn biến dịch bệnh và tình trạng mất mùa dẫn đến các hộ vay bỏ đi khỏi địa phương tăng cao, nợ quá hạn tăng, công tác xử lý nợ đến hạn chưa kịp thời, việc kiểm tra sử dụng nguồn vốn còn chưa quyết liệt dễ xảy ra tình trạng vay sai mục đích,…. Qua đó để đưa ra phương hướng nhiệm vụ khắc phục trong thời gian tới./.
     
         Tại cuộc họp, các thành viên đã chỉ rõ những khó khăn trong hoạt động Ngân hàng CSXH huyện để đưa ra phương hướng nhiệm vụ khắc phục trong thời gian.

Tác giả bài viết: Văn Nguyên - Trà Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây