UBND huyện Bù Gia Mập

http://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


BÀN GIAO 30 CON BÒ GIỐNG SINH SẢN CHO HỘ NGHÈO

Sáng ngày 18/10/2018 Ban chỉ đạo giảm nghèo tỉnh Bình Phước phối hợp với quỹ từ thiện Thiện Tâm thuộc tập đoàn Vingroup và UBND huyện Bù Gia Mập đã tổ chức lễ bàn giao bò giống sinh sản cho các hộ dân ở 2 xã Phú Nghĩa và ĐaKia huyện Bù Gia Mập.
Đại diện Quỹ từ thiện Thiện Tâm, lãnh đạo sở Lao động thương binh & xã hội, UBND huyện Bù Gia Mập chứng kiến ký biên bản bàn giao bò giống cho các hộ dân.
     Trong lần trao bò đợt này quỹ từ thiện Thiện Tâm sẽ tiến hành trao 30 con bò giống sinh sản cho 30 hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn( mỗi xã 15 hộ). Theo đó, khi tham gia dự án này, mỗi hộ dân sẽ nhận một con bò cái giống sinh sản có tỷ lệ máu lai ngoại trên 40% (còn gọi là bò lai sind)  cân nặng từ 155kg trở lên; đã được xét nghiệm và tiêm ngừa hai loại bệnh lở mồm long móng và tụ huyết trùng trước khi bàn giao cho nông dân. Ngoài ra, mỗi hộ cũng được phát 1 lọ thuốc khử trùng vệ sinh chuồng trại. Khi bò đẻ lứa đầu tiên, hộ nuôi có nghĩa vụ trả lại cho Ban quản lý dự án 01 con bê để chuyển giao cho hộ khác. Sau đó, hộ nuôi sẽ được toàn quyền sử dụng trâu, bò mẹ và con chúng sinh ra ở các lứa tiếp theo.
5
Đại diện quỹ từ thiện Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup trao bò giống cho các hộ dân.
     Được biết giá trị mỗi con bò giống được trao lần này là gần 15 triệu đồng do quỹ từ thiện Thiện Tâm thuộc tập đoàn Vingroup tài trợ. Qua chương trình này nhằm giúp cho các hộ nông dân nghèo có thêm việc làm mới, tăng thu nhập phát triển kinh tế gia đình, từng bước thoát nghèo bền vững.
                             Hoài Thanh –Đài truyền thanh huyện Bù Gia Mập.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây