UBND huyện Bù Gia Mập

http://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Vận động quà tết cho đồng bào nghèo

Vận động quà tết cho đồng bào nghèo
Tiếp tục thể hiện đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người có công, gia đình chính sách, vừa qua UBND huyện đã ban hành Kế hoạch tổ chức vận động và thăm tặng quà  Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

    Để triển khai có hiệu quả công tác vận động, UBND huyện đã thành lập Ban Vận động để tiếp cận các nhà hảo tâm, kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện trong việc thực hiện đảm bảo an sinh xã hội. Tổng số đối tượng được tặng quà tết trong đợt này là 6.211, trong đó đối tượng bảo trợ xã hội là 955 phần, đối tượng chính sách là 310 phần, các hộ nghèo trong năm 2015 và phát sinh trong năm 2016 là 1700 phần, hộ cận nghèo trong năm 2015 và phát sinh trong năm 2016 là 1.108 phần, người cao tuổi từ 70 đến 79 tuổi là 1.138 phần; các đối tượng khác như: người tàn tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, các hộ khó khăn đột xuất, người đang cai nghiện ma túy tại Trung tâm tỉnh, Việt kiều Campuchia nghèo đang sinh sống trên địa bàn nhưng không có hộ khẩu…dự kiến là 1.000 phần. Trong đợt này các hộ nghèo và cận nghèo trong năm 2015 dù đã vươn lên thoát khỏi đối tượng thuộc diện vẫn được UBND huyện tặng quà như là lời động viên tích cực. Nhằm đảm bảo chất lượng của các phần quà, UBND huyện cũng quy định rõ giá trị tối thiểu của mỗi phần quà là 300.000 đồng. Tổng số tiền dự kiến vận động trong đợt này là 1.863.000.000 đồng
   Để đảm bảo 100% các đối tượng đều được nhận quà tết, Ban Vận động cũng quy định Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện làm đầu mối tiếp nhận và tham mưu điều tiết, phân bổ quà.

                                                                                                                                                                 Người viết:  CV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây