UBND huyện Bù Gia Mập

http://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Huyện Bù Gia Mập tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ

Huyện Bù Gia Mập tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ
   Sáng ngày 26/7/2017, tại hội trường UBND huyện, UBND huyện Bù Gia Mập long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017).

           Về dự lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Quang Ty – TUV – Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phùng Hiệp Quốc – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Phạm Hồng Khanh – UVBTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thương binh và xã hội các xã, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh và người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Lễ kỷ niệm là hoạt động nhằm ôn lại ý nghĩa Ngày Thương binh liệt sĩ, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân huyện nhà đối với những đóng góp to lớn của thương bệnh binh, người có công với cách mạng, sự hi sinh cao cả của các liệt sĩ và gia đình các liệt sĩ; Nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp các ngành và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là dịp để tôn vinh công lao to lớn của người có công trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc , bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, thúc đẩy phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn huyện.

Thực hiện công tác Đền ơn đáp nghĩa, Đảng bộ và nhân dân huyện Bù Gia Mập đã luôn nỗ lực để chăm lo cả về vật chất và tinh thần cho những người có công với nước, các gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ. Các hoạt động chăm sóc, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi gia đình chính sách được duy trì thường xuyên. Các chế độ chính sách đối với người có công được các cấp, các ngành trong huyện quan tâm thực hiện đúng, đủ, kịp thời. Hiện nay, hầu hết các gia đình chính sách đều có mức sống bằng và cao hơn mức sống chung của nhân dân địa phương.

Đọc diễn văn tại lễ kỉ niệm, đồng chí Phạm Hồng Khanh – Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, trong niềm tự hào và xúc động của cả dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ. Thay mặt Huyện ủy, UBND, UBMTTQVN huyện, đồng chí gửi tới tất cả các cựu chiến binh, những gia đình có công, gia đình thương binh, liệt sĩ lời thăm hỏi ân cần và lời tri ân, biết ơn sâu sắc.

Đồng chí nêu rõ, trong suốt hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, cả dân tộc Việt Nam đã đoàn kết một lòng, cương quyết bảo vệ độc lập tự do, sự toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc.

Qua những cuộc chiến tranh, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống. Máu đào của các anh hùng liệt sỹ đã tô thắm lá cờ Tổ quốc, máu đào đã nở hoa cho đất nước ngày hôm nay. Các anh hùng liệt sỹ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi, họ chiến đấu hi sinh để đất nước được độc lập, dân tộc mãi mãi trường tồn. Đảng và Nhà nước mãi mãi ghi ơn những sự hi sinh, cống hiến to lớn đó....

Tại Lễ kỷ niệm, lãnh đạo huyện đã tặng giấy khen và quà cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thương binh liệt sĩ.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND, UBMTTQVN, lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã, cán bộ, công chức, viên chức và đông đảo nhân dân đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nhà bia tưởng niệm huyện nhà.

Một số hình ảnh Lễ kỷ niệm:

Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ tại Nhà bia tưởng niệm huyện

Đ/c Phạm Hồng Khanh đọc diễn văn ôn lại truyền thống ngày Thương binh liệt sĩ

Lãnh đạo huyện tặng giấy khen cho các tập và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thương binh liệt sĩ

                                                                             Quốc Thăng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây