UBND huyện Bù Gia Mập

http://bugiamap.binhphuoc.gov.vn


Huyện Bù Gia Mập: Tổ chức lễ phát động năm an toàn giao thông 2018

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Bình Phước, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, tránh các hành vi, thói quen tùy tiện của mọi người khi tham gia giao thông, đặc biệt đối tượng là thanh thiếu niên, sáng ngày 30/03/2018 Huyện Bù Gia Mập long trọng tổ chức lễ phát động năm an toàn giao thông 2018 tại quảng trường UBND huyện.
IMG 0762
     Đến dự lễ có sự hiện diện của đồng chí Thượng tá Huỳnh Văn Mự - Phó phòng CSGT Công an tỉnh Bình Phước; đồng chí Trần Quang Ty – Tỉnh ủy viên- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND; đồng chí Phạm Hồng Khanh - UVBTV – Phó chủ tịch UBND – Phó ban ATGT huyện Bù Gia Mập. Về dự lễ phát động còn có các đồng chí trong thường vụ huyện ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, thành viên Ban an toàn giao thông, Lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức các cơ quan ban ngành đoàn thể, Sỹ quan, chiến sỹ lực lượng vũ trang của huyện, xã; Nhà quản lý, công nhân các công ty, doanh nghiệp, Cán bộ, học viên các cơ sở cai nghiện đứng chân trên địa bàn, Thầy và trò THCS-THPT Võ Thị Sáu...
IMG 0751
Đông đảo các tầng lớp tham dự lễ phát động năm ATGT 2018
     Phần mở đầu của buổi lễ đồng chí: Phạm Hồng Khanh - Phó chủ tịch ủy ban nhân dân – Phó ban an toàn giao thông huyện Bù Gia Mập lên phát động năm an toàn giao thông 2018. Qua đó, đồng chí Phạm Hồng Khanh cho biết: Năm 2017 trên địa bàn huyện Bù Gia Mập xảy ra 15 vụ TNGT, làm chết 14 người, bị thương 15 người, so với cùng kỳ năm 2016 không tăng, giảm số vụ (15/15), tăng 04 người chết (14/10), tăng 03 người bị thương (15/12). Tình hình TNGT tuy đã được kiềm chế nhưng vẫn còn ở mức độ cao, là một vấn đề nan giải của huyện nhà.
     Để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể huyện và Chủ tịch UBND các xã phải xác định đây là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách để xây dựng, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ trong các tầng lớp nhân dân để tổ chức thực hiện; đồng thời triển khai, tổ chức thực hiện tốt một số biện pháp: Tổ chức tuyên truyền giáo dục trong học sinh các trường học trong các tiết chào cờ đầu tuần. Tổ chức sinh hoạt ở các đội sản xuất của các nông trường, xí nghiệp cao su, các DNTN chế biến nông sản. Tổ chức xe tuyên truyền lưu động của huyện đến các xã. Duy trì và tăng thời lượng phát thanh tuyên truyền về công tác ANTT, bảo đảm TTATGT trên hệ thống đài truyền thanh huyện, xã; Từng bước nâng cao sự hiểu biết của các tầng lớp nhân dân, ý thức tự giác chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT; Tăng cường sự lãnh đạo của các Cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương; Đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát ATGT nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ.; Kiên quyết giải tỏa, cưỡng chế các trường hợp xây dựng trái phép, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, hành lang ATGT đường bộ; Thường xuyên phối hợp tổ chức các cuộc thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ, ….
IMG 0763
Đồng chí Phương Thị Hằng đại diện tuổi trẻ huyện nhà hứa quyết tâm
     Với chủ đề "An toàn giao thông cho trẻ em", hưởng ứng năm an toàn giao thông 2018, tuổi trẻ huyện nhà đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm góp phần kiềm chế tai nạn giao thông. Thay mặt cho tuổi trẻ huyện nhà đồng chí Phương Thị Hằng hứa quyết tâm tích cực học tập và rèn luyện, nâng cao nhận thức, hiểu biết về luật giao thông, các quy tắc văn hóa giao thông. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, có tinh thần giúp đỡ người khác khi tham gia giao thông; Xung kích, tình nguyện tham gia tuyên truyền về an toàn giao thông, chấp hành và thực hiện nghiêm văn hóa, pháp luật về giao thông; Có trách nhiệm tham gia ứng cứu các tình huống tai nạn giao thông trên đường, không cỗ vũ, tham gia các hành vi làm mất trật tự ATGT trên đường; Tích cực tuyên truyền và vận động đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên cùng tham gia hưởng ứng năm ATGT năm 2018 và các cuộc thi liên quan đến ATGT.
IMG 0764
Đồng chí Nguyễn Văn Tốt - Trưởng công an huyện đã phát lệnh diễu hành
     Khép lại chương trình ra quân năm an toàn giao thông năm 2018, đồng chí Nguyễn Văn Tốt - Trưởng công an huyện đã phát lệnh diễu hành tuyên truyền. Tiếp đó các đoàn tham dự  lễ lần lượt diễu hành qua các tuyến đường trong huyện để thực hiện tuyên truyền về chủ đề năm ATGT quốc gia 2018.
IMG 0765
Bài và ảnh: Ngô Gia Văn Tám
 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây