Ngân hàng Chính sách xã hội huyện (NHCSXH) Bù Gia Mập chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo an sinh xã hội

Thứ tư - 21/07/2021 10:33 1.228 0
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát trở lại với những diễn biến phức tạp, khó lường gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất, kinh doanh và đời sống vật chất, tinh thần của nhân dâncủa các tỉnh khu vực phía Nam nói chung, tỉnh Bình Phước nói riêng; hàng trăm ngàn lượt người phải cách ly, một số nơi phải phong tỏa, giãn cách xã hội, các lực lượng tuyến đầu đang phải dốc sức ngày đêm đối mặt với rất nhiều khó khăn, nguy hiểm
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện (NHCSXH) Bù Gia Mập chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo an sinh xã hội
Hình ảnh:Đại diện NHCSXH huyện trao tiền ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Bù Gia Mập
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, với truyền thống đoàn kết, tương thân

tương ái của cán bộ viên chức, người lao động (CBVC-NLĐ) NHCSXH huyện đã đồng lòng, chung tay, góp sức phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 16/7/2021 Đại diện lãnh đạo NHCSXH huyệnđi thăm hỏi, động viên và ủng hộ tại điểm chốt phòng, chống dịch Covid-19 của 2 xã Đăk Ơ và Phú Nghĩa với tổng số tiền là 10 triệu đồng. Mặc dù số tiền ủng hộ không nhiều nhưng với tinh thần động viên, chia sẻ một phần khó khăn với nhân dân, địa phương và lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, nhằm góp sức hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19, tập thể NHCSXH huyện Bù Gia Mập đã ủng hộ 4 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện. Ngoài ra, CCBNV và NLĐ của phòng giao dịch đã ủng hộ 01 ngày lương vào Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 và 01 ngày lương để hộ trợ, ủng hộ các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng của dịch Covid-29 theo tinh thần phát động của Công đoàn NHCSXH.

 
Đồng thời là đơn vị đi đầu trong công tác tín dụng chính sách xã hội cho người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện, trong tình hình dịch bệnh phức tp hiện nay, Lãnh đạo NHCSXH huyện Bù Gia Mập đã triển khai, quán triệt đến toàn thể CBVC, NLĐ thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của địa phương; theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh và thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của ngành y tế nhằm bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của CBVC, NLĐ. Bên cạnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19có hiệu quả, phát huy tinh thần tương thân tương ái của cán bộ viên chức, người lao động NHCSXH huyện. Phòng giao dịch NHCSXH huyện còn tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch, vừa thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao năm 2021. Trong 7 tháng đầu năm 2021 Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bù Gia Mập đã thực hiện giải ngân cho 1.988 lượt khách hàng vay vốn với tổng số tiền 69.118 triệu đồng để hỗ trợ kịp thời nhu cầu về vốn của người dân trên địa bàn huyện đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, xây dựng các công trình nước sạch, vệ sinh môi trường,… trong thời điểm người dân ở khu vực nông thôn đang chịu tác động tiêu cực bởi đại dịchCovid-19. Đến ngày 20/7/2021 tổng dư nợ tại Phòng giao dịch NHCSXH huyện đạt 281.908 triệu đồng với 8.036 khách hàng đang còn vay vốn.
Qua trao đổi nhanh với đồng chí Nguyễn Văn Tiến – Bí thư, Chủ tịch UBND xã Phú Nghĩa, Theo đồng chí Nguyễn Văn Tiến thời gian qua hoạt động tín dụng chính sách xã hội của NHCSXH với các Hội đoàn thể nhận ủy thác đã đạt được kết quả tích cực. Người dân trên địa bàn xã tiếp cận được nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã đáp ứng được nhu cầu về vốn để sản xuất kinh doanh, chăn nuôiphát triển kinh tế, ổn định cuộc sống trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn biến ngày càng phức tạp và ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống của người dân, đặc biệt là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, nguy cơ tái nghèo có xu hướng gia tăng. Trước thực trạng này, cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với NHCSXH huyện chuyển tải các nguồn vốn tín dụng chính sách để người dân yên tâm sản xuất, cải thiện đời sống, nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách thảo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, ứng phó với đại dịch Covid-19, đồng chí Tiến nhận định.
Có thể thấy thực hiện tốt nguồn vốn tín dụng chính sách trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp có ý nghĩa hết sức to lớn, không những hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh mà còn góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Trong thời gian tới Phòng giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tập trung đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn cho vay các chương trình tín dụng, đảm bảo nguồn vốn kịp thời đến với các đối tượng thụ hưởng để nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Tác giả bài viết: Hoàng Nhân Ba

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây