Hoạt động mở lại từ ngày 06.10.2021

Thứ hai - 18/10/2021 09:08 1.607 0
Một số hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ được mở lại trong trạng thái bình thường mới từ ngày 16.10.2021.
Hoạt động mở lại từ ngày 06.10.2021
Ngày 15/10/2021, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Công văn số 3513/UBND-KT ngày 15/10/2021 về viêc quy định tạm thời các hoạt động Kinh tế - xã hội gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và Công văn số 3526/UBND-KT về việc điều chỉnh, bổ sung Công văn số 3513/UBND-KT ngày 15/10/2021, theo đó quy định các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội được mở lại đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát  hiệu quả dịch Covid 19”, kể từ  00 giờ 00 phút ngày 16/10/2021, bao gồm:
Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ: Được hoạt động, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao, gồm: Karaoke; quán bar; vũ trường; mát xa - xông hơi; cơ sở bấm huyệt; cơ sở làm đẹp (spa), phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu; cơ sở cắt tóc, uốn tóc, gội đầu trong phòng kín máy lạnh; rạp chiếu phim; đại lý internet; điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; phòng trà ca nhạc; câu lạc bộ hát với nhau; các cơ sở luyện tập gym, bida,yoga;điểm vui chơi giải trí cho trẻ em.
        Đối với quán cà phê, giải khát, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống: Được phục vụ khách tại chỗ với quy mô tối đa 50% số chỗ ngồi, không bố trí phòng kín máy lạnh, giữ khoảng cách tối thiểu 02 m hoặc phải có vách ngăn. Khuyến khích sử dụng dịch vụ trực tuyến, giao hàng tận nơi.
       Đối với Khách sạn, cơ sở kinh doanh lưu trú: Được hoạt động không quá 50% công xuất
      Các chợ truyền thống, bán hàng rong, vé số dạo, thi công xây dựng: Được hoạt động.
             Giao thông công cộng nội tỉnh, gồm xe khách tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe đưa đón công nhân, xe hợp đồng: Được hoạt động với 50% số chỗ ngồi.
               Hoạt động hội họp, sự kiện, các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động khác tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự: không được tập trung quá 30 người.
               Đối với đám cưới, đám tang: tổ chức không quá 30 người trong cùng một thời điểm và có sự giám sát của UBND cấp xã.
                Hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; tại các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng, thư viện, nhà truyền thống: Được hoạt động nhưng hạn chế số lượng khách cùng một thời điểm không quá 50 người đối với hoạt động ngoài trời; không quá 30 người trong hội trường.
               Để triển khai có hiệu quả các hoạt động trên, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị theo chức năng nhiệm vụ được giao kiểm soát chặt chẽ các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong trạng thái bình thường mới đảm bảo tuyệt đối thực hiện nguyên tắc 5k, vừa duy trì hoạt động vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Không lơ là, buông lỏng trong quản lý. Trạng thái bình thường mới duy trì để phát triển kinh tế nhưng phải đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho nhân dân là trước hết, trên hết.

                                                                                     

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây