Cách ly y tế tập trung người về từ vùng dịch

Thứ bảy - 24/07/2021 15:56 3.027 0
Đó nội dung chỉ đạo mới trong Công văn số 3167/BCĐPCD ngày 23/7/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid–19 tỉnh Bình Phước về việc giám sát các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh, người đi về từ vùng dịch Covid–19.
Cách ly y tế tập trung người về từ vùng dịch
     Trong quá trình triển khai cách ly tại nhà đối với các trường hợp đi từ vùng dịch về Bình Phước, chỉ trong một thời gian ngắn nhiều địa phương trong tỉnh đã phát hiện các ổ dịch, chùm ca bệnh với nhiều người nhiễm virus SARS-CoV-2, điều đó cũng đồng nghĩa xuất hiện trong cộng đồng nhiều trường hợp là F1, F2 cần phải cách ly y tế tập trung và cách ly y tế tại nhà theo quy định, làm tiêu hao các nguồn lực cho việc tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức đưa đi cách ly y tế tập trung cho những trường hợp tiếp xúc gần với những người đã nhiễm bệnh, đồng thời nó cũng gây ra nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng dân cư. Như vậy, việc cách ly tại nhà đối với các trường hợp đi từ vùng dịch về Bình Phước là chưa hiệu quả cần phải có sự điều chỉnh.
     Với việc thay đổi giải pháp lần này, Ban chỉ đạo tỉnh đã yêu cầu từ ngày 23/7/2021 tất cả những người đi về từ vùng dịch như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và kể cả các trường hợp về từ những địa phương đang áp dụng biện pháp thực hiện giãn cách, cách ly xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian cách ly y tế tập trung là 14 ngày, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tại nhà hoặc nơi lưu trú. Giám sát lấy mẫu xét nghiệm 5 lần gồm: ngày đầu tiên khi tiếp cận người về từ vùng dịch, tiếp theo là ngày thứ 7, ngày thứ 14, ngày thứ 21 và ngày thứ 28. Một điểm đáng lưu ý nữa là những người về từ vùng dịch trong giai đoạn từ ngày 15/7/2021 đến ngày 22/7/2021 vẫn phải bắt buột đi cách ly y tế tập trung, tuy nhiên thời gian cách ly tập trung chỉ còn lại bằng 14 ngày trừ đi số ngày đã cách ly tại nhà trước đó.
Kiemtrakhucachly 4
 
     Thực hiện giải pháp mới về cách ly này, Huyện Bù Gia Mập đã nhanh chóng rà soát, nghiêm ngặt các trường hợp đi về từ TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và các vùng có dịch, kết quả đến sáng ngày 24/7/2021 Trung tâm Y tế huyện đã đưa đi cách ly tập trung 144 trường hợp về từ vùng dịch theo quy định.
     Để nhân dân tuân thủ, đồng thuận; UBND huyện đã giao UBND các xã tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu mục đích của việc cách ly tập trung để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội. Do đó, hầu hết các trường hợp đều nghiêm túc chấp hành.
Khu cach ly Vo thi sau

     Tính đến ngày 24/7/2021, huyện Bù Gia Mập đang vận hành 2 khu cách ly tập trung tại Trường Dân tộc nội trú Bù Gia Mập, Trường THCS và THPT Võ Thị Sáu, với 192 trường hợp đang cách ly y tế tập trung./.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây