Tiếp sức nguồn vốn cho bà con trong mùa dịch COVID-19 kịp thời và an toàn

Thứ sáu - 21/05/2021 09:11 1.544 0
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với tác động của biến đổi khí hậu và tình hình thiên tai ngày càng khắc nghiệt làm thiệt hại nặng nề đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân trên địa bàn huyện, phòng giao dịch NHCSXH huyện Bù Gia Mập đã và đang hướng dẫn khách hàng đến giao dịch tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ, Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện. Đồng thời đảm bảo hoạt động ngân hàng trên địa bàn diễn ra an toàn, thông suốt, đáp ứng nhu cầu vốn kịp thời cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác yên tâm SXKD.
Tiếp sức nguồn vốn cho bà con trong mùa dịch COVID-19 kịp thời và an toàn
    Khác với các đơn vị tổ chức tín dụng, công tác cho vay, thu lãi, thu hồi nợ và cả gửi tiết kiệm của NHCSXH đều được triển khai thực hiện theo hình thức giao dịch lưu động tại UBND các xã. 8/8 xã trên địa bàn huyện đều có Điểm giao dịch của NHCSXH, tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nguồn vốn chính sách một cách dễ dàng, thuận tiện và vươn lên thoát nghèo bền vững.
Để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, NHCSXH huyện Bù Gia Mập đã quán triệt đến tất cả cán bộ, người lao động và người dân đến giao dịch thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Những người không có khẩu trang sẽ được phát khẩu trang và hướng dẫn sử dụng nước sát khuẩn trước và sau khi kiểm điếm tiền mặt. 
Bà Hoàng Thị Lý- Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn thôn 7, xã Bình Thắng chia sẻ: “Từ khi có dịch, mỗi lần đến kỳ thu lãi hoặc làm hồ sơ cho hộ vay mới, tôi đều đeo khẩu trang khi tiếp xúc và khi về đến nhà tôi luôn ý thức rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn. Tôi nghĩ, mỗi người tự ý thức phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình là đã góp phần cùng Nhà nước chống dịch”.
Nâng cao được ý thức trong công tác phòng chống dịch, NHCSXH huyện Bù Gia Mập đều chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, trước ngày tổ chức phiên giao dịch tại xã, đơn vị đều thông báo đến các Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác về thời gian giao dịch cụ thể. Đồng thời tổ chức giải ngân, thu hồi nợ theo ca để khách hàng sắp xếp công việc, đến giao dịch được thuận lợi, đảm bảo giãn cách, hạn chế đông người trong công tác phòng dịch.
Tính đến 17/5 /2021, tổng dư nợ tín dụng chính sách trên địa bàn xã đạt trên 40 tỷ đồng, với 1.041 khách hàng còn dư nợ, đạt 99% chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được giao năm 2021. Đây là địa phương có dư nợ cao thứ 2 trong toàn huyện. Là xã về đích nông thôn mới năm 2019.
Bên cạnh việc giải ngân hỗ trợ vốn kịp thời cho người dân có vốn đầu tư sản xuất, NHCSXH huyện cũng phối hợp với UBND xã, hội đoàn thể cấp cơ sở nhận ủy thác đánh giá mức độ thiệt hại của người dân trong đại dịch Covid19 cũng như bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Từ đó thực hiện các biện pháp xử lý phù hợp như gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, cho vay bồ sung vốn để khôi phục sản xuất; hướng dẫn các hộ vay bị rủi ro do nguyên nhân khách quan, đủ điều kiện, lập hồ sơ đề nghị xử lý rủi ro theo quy định.
Tổng dư nợ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Gia Mập cho vay trên địa bàn huyện Bù Gia Mập đến ngày 30/4/2021 là 277.107 triệu đồng với 7.769 hộ vay vốn. Chất lượng tín dụng ngày càng được nâng cao, nợ quá hạn 0,17%/tổng dư nợ. Trong 4 tháng đầu năm, NHCSXH huyện đã giải quyết cho vay 1.252 lượt hộ vay với số tiền 44.418 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 10 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây