Sẽ xử lý xe công nông trong thời gian tới.

Thứ sáu - 13/01/2017 15:47 6.607 0

Sẽ xử lý xe công nông trong thời gian tới.

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm tại công văn số 3979/UBND-NC ban hành ngày 25/12/2015
        Theo đó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh và Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các chủ phương tiện và người điều khiển xe công nông vi phạm các quy định khi tham gia giao thông.

Chiếc xe công nông được ra đời từ những năm 80 thế kỷ trước  bởi xe công nông tỏ ra tiện dụng, phù hợp nhu cầu sản xuất nông nghiệp, vận chuyển hàng hóa trên địa hình nhỏ hẹp, các khu dân cư vùng nông thôn ở nước ta. Tuy nhiên xe công nông đã trở thành nỗi khiếp sợ, ám ảnh của người đi đường. Câu ca cửa miệng "Ra đường sợ nhất công nông..."đủ để thấy đây đích thực là "hung thần" trên đường. Điều đáng nói xe công nông không chỉ dùng để chở hàng, gắn bơm nước, phát điện, mà thậm chí là phương tiện chở người. Điều này đã dẫn đến những vụ tai nạn thương tâm liên tiếp xảy ra. Mới đây nhất, vào chiều 9/12/2015, một xe công nông chở 30 người dân ở xã Ayun (huyện Mang Yang, Gia Lai) đã bị lật, nhiều người chấn thương nặng phải vào viện cấp cứu.

Việc xử lý xe công nông trong thời gian tới là hợp lý, bởi không chỉ tránh tình trạng gây tai nạn giao thông mà bởi lẽ loại phương tiện này đã được tỉnh hỗ trợ tiền chuyển đổi nghề theo Quyết định Số 548/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

                                                                                                                                                                Tác giả: CV    

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây