Chủ nhật, 28/04/2024 02:13:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 12:36, 10/11/2023 GMT+7

Tưng bừng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở Bù Gia Mập

Thứ 6, 10/11/2023 | 12:36:54 2,087 lượt xem
BPO - Kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQVN (18-11-1930 – 18-11-2013), chào mừng Đại hội MTTQVN các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQVN lần thứ X, sáng 10-11, Ban công tác mặt trận thôn 4, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Văn Lân; Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước Nguyễn Thị Minh Nhâm; lãnh đạo các đoàn thể tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Bù Gia Mập, xã Đa Kia đã tham dự ngày hội.

Các đại biểu và bà con nhân dân thôn 4 tham dự ngày hội 

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và vị trí, vai trò, nhiệm vụ của MTTQVN trong sự nghiệp cách mạng hiện nay.

Thôn 4, xã Đa Kia có 5 dân tộc anh em cùng sinh sống, bao gồm 425 hộ với 1.786 người. Trong năm, tình hình kinh tế, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thôn luôn được ổn định và giữ vững. Thôn đã vận động nhân dân đóng góp làm được 350m đường nhựa; phát quang, trồng hoa, vệ sinh đường làng ngõ xóm được 1,2km; duy trì 1 tổ thu gom rác thải, 1 tổ an ninh.

Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Văn Lân phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn 4

Hai hộ gia đình tiêu biểu, tích cực tham gia đóng góp, xây dựng các phong trào, cuộc vận động tại khu dân cư được nhận biểu trưng của Ủy ban MTTQVN tỉnh

Tuyên dương, khen thưởng các em học sinh có thành tích tốt và các hộ gia đình xuất sắc khác

Toàn thôn hiện không còn hộ nghèo, chỉ có 3 hộ cận nghèo. Con em trong độ tuổi được đến trường. Đến cuối năm 2023, 92,5% hộ gia đình trong thôn đạt văn hóa, 163 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục, thôn đạt thôn văn hóa 4 năm liền.

Biểu dương những kết quả khu dân cư thôn 4 đạt được trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Văn Lân mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ các cấp và nhân dân thôn 4 phát huy hơn nữa kết quả đạt được; khắc phục khó khăn; đưa ra giải pháp triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong năm 2024. Qua đó góp phần thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Các phần quà, lẵng hoa chúc mừng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn 4

Tại ngày hội, các em học sinh trên địa bàn thôn đạt thành tích tốt trong các hội thi cấp huyện, cấp tỉnh đã được tuyên đương, khen thưởng. Hai hộ gia đình tiêu biểu, tích cực tham gia đóng góp, xây dựng các phong trào, cuộc vận động tại khu dân cư được nhận biểu trưng của Ủy ban MTTQVN tỉnh. Ngoài gia, các hộ gia đình khác có thành tích xuất sắc cũng được tuyên dương, khen thưởng.

Các đại biểu và người dân đã cùng nhau hòa mình vào những tiết mục văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian đặc sắc

Ngọc Huyền - Công Minh

* Cũng trong sáng nay, Ban vận động khu dân cư thôn 7, xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập tưng bừng tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Trong năm 2023, cán bộ và nhân dân thôn 7 đã tích cực thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, đồng lòng xây dựng khu dân cư ngày càng tiến bộ, phát triển. Qua bình xét, khu dân cư có 210 hộ được công nhận gia đình văn hóa, chiếm 97,7%, trong đó có 26 gia đình đạt tiêu biểu, thôn 7 được công nhận đạt khu dân cư văn hóa năm 2023.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày hội do nhân dân thôn 7 biểu diễn

Các đại biểu và nhân dân tham dự ngày hội

Năm 2023, mức tăng trưởng kinh tế của thôn đạt 9%, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 53 triệu đồng/người/năm. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được triển khai đa dạng, an ninh trật tự được bảo đảm.

Dịp này, 2 hộ gia đình văn hóa đạt thành tích xuất sắc đã được nhận biểu trưng Ủy ban MTTQVN tỉnh. Đồng thời, địa phương đã trao giấy khen cho các gia đình văn hóa tiêu biểu.

Ông Trịnh Thanh Tuệ, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao biểu trưng của tỉnh cho 2 hộ gia đình có thành tích xuất sắc

Ông Lý Trọng Nhân, Bí thư Huyện ủy Bù Gia Mập tặng quà cho cán bộ và nhân dân thôn 7

Các hộ gia đình văn hóa được khen thưởng

Trà Giang - Văn Nguyên

  • Từ khóa
181728

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu